รายงานสรุปผลการออกแบบและพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์

รายงานสรุปผลการออกแบบและพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ การออกแบบตราสินค้า ขมิ้นบำรุงผิว facial turmeric โดย นางสาวจินตนา สิงหเรือง รหัสประจำตัว 5511300336 วิชาการออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์ ARTD3302

วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ความหมายของคำว่า กราฟิก การออกแบบกราฟิก และ กราฟิกบนบรรจุภัณฑ์



กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้สื่อความหมายด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายข้อมูลได้ถูกต้องตรงตามที่ผู้สื่อสารต้องการ

ความหมายของการออกแบบกราฟิกเป็นลักษณะของการออกแบบพื้นผิว 2 มิติ เพื่อเป็นสื่อกลางสำหรับถ่ายทอดข้อความ ความรู้สึกนึกคิด และอารมณ์ จากบุคคลหนึ่งไปยังอีกบุคคลหนึ่ง เพื่อให้เข้าใจและรู้เรื่องโดยใช้ประสาทตาในการรับรู้เป็นส่วนใหญ่ งานกราฟิกมีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก สิ่งที่เรามองเห็นด้วยตาจะโน้มน้าวจิตใจได้ดีกว่าการรับรู้ประเภทอื่น

การออกแบบกราฟฟิก บรรจุภัณฑ์ สามารถสร้างสรรค์ได ้ทั้งลักษณะ 2 มิติ
บนพื้นผิวแผ่นราบของวัสด ุเช่น กระดาษ แผ่นพลาสติก แผ่นโลหะอาบดีบุก หรือ
อลูมิเนียม โฟมฯลฯ ก่อนนำวัตถุต่าง ๆ เหล่านี้ประกอบกัน เป็นรูปทรงของ
บรรจุภัณฑ์ ส่วนในลักษณะ 3 มิติก็อาจทำได้ 2กรณีคือ ทำเป็นแผ่นฉลาก (label)
หรือแผ่นป้าย ที่นำไปติดบนแผ่นบรรจุภัณฑ์ประเภท rigid forms


 




สรุป
กราฟืก คือการสื่อความหมายด้วยการใช้ เส้น สัญลักษณ์ หรือรูปภาพ เพื่อสื่อความหมายตามแบบที่เราต้องการให้ผู้อื่นเข้าใจในความหมายเดียวกันได้
การออกแบบกราฟิก การสร้างสรรค์ด้วยการออกแบบเป็นลักษณะ 2มิติ เพื่อสร้างความสนใจและให้ผู้รับ รับรู้ในทางเดียวกัน
การออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์ การใช้งานออกแบบเพื่อการสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ เพื่อดึงดูดทางด้านการขายและทำให้สินค้าหรืองานชิ้นนั้นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น


แหล่งที่มา
http://design-prt1330.exteen.com/20080718/entry-5
http://iamthaigraphic.blogspot.com/2012/07/graphic-2-1.html
http://bowtysnoo.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น